ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਕਹਾਣੀ ਲੱਖ ਦਾਤਾ ਪੀਰ ਜੀ ਦੀ ਬਹੁਤ ਸੁੰਦਰ ਪੀਰਾ ਵੇ ਨਿਗਾਹੇ ਵਾਲਾ Daani Jatti Punjabi


ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਕਹਾਣੀ ਲੱਖ ਦਾਤਾ ਪੀਰ ਜੀ ਦੀ ਬਹੁਤ ਸੁੰਦਰ ਪੀਰਾ ਵੇ ਨਿਗਾਹੇ ਵਾਲਾ Daani Jatti


ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ, ਪਿੰਡ ਲੰਢੇਕੀ ਦਾ ਰਹਿਣ ਵਾਲਾ, ਜਿਸ ਦੇ ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਦੇ ਚੇਲੇ ਸਨ। ਜਦੋਂ ਵੀ ਉਹ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਦੇ ਦਰਬਾਰ ਵਿੱਚ ਜਾਂਦੇ ਤਾਂ ਆਪਣੀ ਬੇਟੀ ਦਾਨੀ ਨੂੰ ਹਮੇਸ਼ਾ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਲੈ ਜਾਂਦੇ, ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਦਾ ਆਪਣੇ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਵਿੱਚ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਦਿਨੋ ਦਿਨ ਵਧਦਾ ਗਿਆ। ਜਦੋਂ ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਵਿਆਹ ਲਈ ਯੋਗ ਹੋ ਗਈ ਤਾਂ ਉਸ ਦੇ ਮਾਪਿਆਂ ਨੇ ਉਸ ਦਾ ਵਿਆਹ ਪਿੰਡ ਢੋਲੇਕੀ ਦੇ ਉਜਾਗਰ ਸਿੰਘ ਨਾਲ ਕਰਵਾ ਦਿੱਤਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਹੁਰਿਆਂ ਨੇ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ। ਹੁਣ ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਪੀਰ ਲਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਦੀ ਹੈ; ਪਰ ਉਸਦਾ ਪਤੀ ਉਜਾਗਰ ਸਿੰਘ ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਸਹੁਰੇ ਉਸਨੂੰ ਰੋਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਗੁੱਸੇ ਵਿੱਚ ਆ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਮੁਸਲਮਾਨਾਂ ਦੀ ਪੂਜਾ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ, ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਜਾਂਦੇ ਹਾਂ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਅਸੀਂ ਪੂਜਾ ਕਰਦੇ ਹਾਂ, ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪੂਜਾ ਕਰਦੇ ਹੋ। ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਨੇ ਆਪਣੇ ਸਹੁਰਿਆਂ ਨੂੰ ਬੜੇ ਪਿਆਰ ਨਾਲ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਮੈਂ ਸਾਰੇ ਗੁਰੂ ਪੀਰਾਂ ਦਾ ਸਤਿਕਾਰ ਕਰਦਾ ਹਾਂ ਪਰ ਮੇਰਾ ਆਪਣੇ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਵਿੱਚ ਅਟੁੱਟ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਹੈ ਅਤੇ ਮੈਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਗੁਰੂ ਪੀਰ ਨਹੀਂ ਮੰਨ ਸਕਦਾ। ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਦੇ ਸਹੁਰੇ ਇਸ ਗੱਲ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਨਾਰਾਜ਼ ਸਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਉਸ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਤੰਗ-ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਇੱਕ ਦਿਨ ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਆਪਣੇ ਘਰ ਦੇ ਵਰਾਂਡੇ ਵਿੱਚ ਝਾੜੂ ਮਾਰ ਰਹੀ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੇ ਇੱਕ ਚਮਤਕਾਰ ਰਚਿਆ ਤਾਂ ਵਰਾਂਡੇ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਤੰਦੀਰਾ (ਗਲੇ ਵਿੱਚ ਪਾਇਆ ਜਾਣ ਵਾਲਾ ਹਾਰ) ਪਿਆ ਸੀ। ਦਾਨੀ ਨੇ ਆਪਣੀ ਸੱਸ ਨੂੰ ਆਵਾਜ਼ ਮਾਰੀ ਕਿ ਬੇਬੇ, ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਿਸ ਦਾ ਹਾਰ ਹੈ, ਇੱਥੇ ਵਰਾਂਡੇ ਵਿੱਚ ਪਿਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਮੇਰੇ ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਨੇ ਮੈਨੂੰ ਦਾਜ ਦਿੱਤਾ ਸੀ, ਤੁਸੀਂ ਚੋਰੀ ਕਿਉਂ ਕੀਤੀ? ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਬੇਬੇ ਮੈਂ ਚੋਰੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ, ਮੈਂ ਝਾੜੂ ਮਾਰ ਰਿਹਾ ਸੀ ਤਾਂ ਵਰਾਂਡੇ ਵਿੱਚ ਪਿਆ ਦੇਖਿਆ। ਦਾਨੀ ਦੀ ਸੱਸ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਮੇਰੀ ਤੰਦਰਾ ਲੈ ਆ, ਅੱਜ ਮੈਂ ਇਸ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਗਲੇ ਵਿੱਚ ਪਾ ਕੇ ਦੇਖਾਂ, ਮੈਂ ਸਾਰੀ ਉਮਰ ਨਹੀਂ ਪਹਿਨੀ। ਜਦੋਂ ਦਾਨੀ ਦੀ ਸੱਸ ਨੇ ਤੰਦੀਰਾ ਆਪਣੇ ਗਲੇ ਵਿੱਚ ਪਾਇਆ ਤਾਂ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੇ ਅਜਿਹੀ ਲੀਲਾ ਰਚੀ ਕਿ ਤੰਦੀਰਾ ਸੱਪ ਬਣ ਗਿਆ, ਦਾਨੀ ਦੀ ਸੱਸ ਨੇ ਰੌਲਾ ਪਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ, ਉਸ ਦੀਆਂ ਚੀਕਾਂ ਸੁਣ ਕੇ ਸਾਰਾ ਪਰਿਵਾਰ ਅਤੇ ਲੋਕ ਆਂਢ-ਗੁਆਂਢ ਨੇ ਇਕੱਠੇ ਹੋ ਕੇ ਰੱਬ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕੀਤਾ।ਜਦੋਂ ਉਹ ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਲੱਗੇ ਤਾਂ ਮੈਂ ਦਾਨੀ ਜੱਟੀ ਦੀ ਸੱਸ ਦਾਨੀ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦਾਨੀ ਆਪਣੇ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਕੇ ਮੇਰੀ ਰੱਖਿਆ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ, ਇਹ ਤੰਦੂਰ ਮੇਰਾ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਇਹ ਸੁਣ ਕੇ ਦਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਬੇਬੇ, ਜੇ ਇਸ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਕਸੂਰ ਹੈ ਅਤੇ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣਾ ਕਸੂਰ ਮੰਨ ਲੈਂਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਕੇ ਬਚ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਦਾਨੀ ਦੀ ਸੱਸ ਪੀਰ ਲਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਕੇ ਰੋਣ ਲੱਗੀ, ਦਾਨੀ ਆਪਣੀ ਸੱਸ ਨੂੰ ਰੋਂਦੀ ਦੇਖ ਕੇ ਬਹੁਤ ਦੁਖੀ ਹੋਈ ਅਤੇ ਉਹ ਪੀਰ ਲਖਦਾਤਾ ਜੀ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨ ਲੱਗੀ। ਇਹ ਖੇਡ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੇ ਹੀ ਰਚਾਈ ਸੀ, ਉਦੋਂ ਹੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਮਿਹਰਬਾਨੀ ਹੋਈ ਅਤੇ ਇਹ ਦੇਖ ਕੇ ਸਾਰੇ ਹੈਰਾਨ ਰਹਿ ਗਏ ਕਿ ਦਾਨੀ ਦੀ ਸੱਸ ਦੇ ਗਲੇ ਵਿਚ ਕੋਈ ਸੱਪ ਜਾਂ ਤੰਬੂ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਲੋਕ ਦਾਨੀ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਚੰਗਾ ਸਮਝਣ ਲੱਗ ਪਏ ਅਤੇ ਦਾਨੀ ਦੀ ਸੱਸ ਨੇ ਵੀ ਕਿਹਾ, ਦਾਨੀ ਤੂੰ ਮੇਰੀ ਜਾਨ ਬਚਾਈ ਹੈ, ਮੈਂ ਤੇਰਾ ਧੰਨਵਾਦ ਕਿਵੇਂ ਕਰਾਂ, ਤੂੰ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਹੈਂ। ਦਾਨੀ ਦੀ ਸੱਸ ਦਾਨੀ ਨੂੰ ਉੱਪਰੋਂ ਚੰਗੀ ਕਹਿੰਦੀ ਸੀ ਪਰ ਉਹ ਉਸ ਨੂੰ ਦਿਲੋਂ ਬੁਰਾ ਸਮਝਦੀ ਸੀ। ਦਾਨੀ ਦੇ ਸਹੁਰਿਆਂ ਨੇ ਦਾਨੀ ਨੂੰ ਜਾਦੂਗਰ ਕਹਿਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ, ਉਸ ਨੂੰ ਮੰਦਾ ਬੋਲਿਆ, ਉਸ ਨੂੰ ਬੇਔਲਾਦ ਕਿਹਾ ਅਤੇ ਉਸ ਦੀ ਬਹੁਤ ਬੇਇੱਜ਼ਤੀ ਕੀਤੀ। ਇੱਕ ਦਿਨ ਤੰਗ ਆ ਕੇ ਦਾਨੀ ਜੀ ਮੁਰਦਾਘਾਟ ਵਿੱਚ ਜਾ ਕੇ ਬੈਠ ਗਏ ਅਤੇ ਪੀਰ ਲਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਨ ਲੱਗੇ ਅਤੇ ਕਹਿਣ ਲੱਗੇ, ਹੇ ਮੇਰੀ ਸੱਚੀ ਸਰਕਾਰ, ਮੇਰੇ ਪੀਰ ਲਖਦਾਤਾ ਜੀ, ਲੋਕ ਮਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇੱਥੇ ਆਉਂਦੇ ਹਨ, ਮੈਂ ਜਿਉਂਦਾ ਆ ਗਿਆ ਹਾਂ, ਜੇ ਹੋ ਸਕੇ ਤਾਂ ਮੈਂ ਇਸ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਪਾ ਲਵਾਂ। ਜਨਮ ਉਸ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਸੁਣ ਕੇ ਪੀਰ ਲਖਦਾਤਾ ਜੀ ਸਾਹਮਣੇ ਆਏ ਅਤੇ ਦਾਨੀ ਨੂੰ ਪੁੱਛਿਆ ਕਿ ਕੀ ਗੱਲ ਹੈ ਦਾਨੀ, ਤੂੰ ਕੀ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈਂ, ਦਾਨੀ ਪੀਰ ਜੀ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਪਹਿਲਾਂ ਥੋੜਾ ਘਬਰਾ ਗਿਆ, ਫਿਰ ਸ਼ਾਂਤ ਹੋਇਆ, ਪਹਿਲਾਂ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਨਮਸਕਾਰ ਕੀਤਾ, ਫਿਰ ਰੋਣ ਲੱਗੀ। ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨ ਲੱਗ ਪਿਆ ਕਿ ਪੀਰ ਜੀ ਮੈਂ ਬਹੁਤ ਦੁਖੀ ਹਾਂ, ਸਾਰੀ ਦੁਨੀਆ ਮੇਰੇ ਮਗਰ ਲੱਗੀ ਹੋਈ ਹੈ, ਮੇਰੇ ਸਹੁਰੇ ਵੀ ਮੇਰੇ ਬਾਰੇ ਬੁਰਾ ਬੋਲਦੇ ਹਨ, ਮੈਂ ਬਹੁਤ ਦੁਖੀ ਹਾਂ, ਮੇਰੇ 'ਤੇ ਰਹਿਮ ਕਰੋ, ਜਾਂ ਤਾਂ ਮੈਨੂੰ ਮੌਤ ਦੇ ਦਿਓ ਜਾਂ ਮੈਨੂੰ ਪੁੱਤਰ ਦੇ ਦਿਓ। ਪੀਰ ਲਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੇ ਦਾਤੇ ਨੂੰ ਕਿਹਾ, ਦਾਨੀ ਜੀ ਅਸੀਂ ਤੇਰੀ ਭਗਤੀ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਨ ਹੋਏ ਹਾਂ ਤੇ ਤੈਨੂੰ ਵਰਦਾਨ ਦੇ ਕੇ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ ਕਿ ਤੇਰੇ ਘਰ ਪੁੱਤਰ ਪੈਦਾ ਹੋਵੇਗਾ, ਪਰ ਉਸ ਦੇ ਜਨਮ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਾਡੇ ਨਾਮ ਦੇ ਢੋਲਕੀ ਨੂੰ ਬੁਲਾ ਕੇ ਸਾਨੂੰ ਦੇ ਦਿਓ। ਸਾਡੇ ਪੁੱਤਰ ਦਾ ਸਿਰ ਸਾਡੇ ਬਜ਼ੁਰਗਾਂ (ਹੁਣ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਵਿੱਚ) ਦੀਆਂ ਨਜ਼ਰਾਂ ਹੇਠ ਜ਼ਰੂਰ ਲਿਆਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਦਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਠੀਕ ਹੈ ਪੀਰ ਜੀ, ਮੈਂ ਜ਼ਰੂਰ ਪੂਜਾ ਕਰਨ ਆਵਾਂਗਾ ਅਤੇ ਖੁਸ਼ੀ-ਖੁਸ਼ੀ ਘਰ ਵਾਪਸ ਚਲਾ ਗਿਆ। ਸਮਾਂ ਬੀਤਦਾ ਗਿਆ ਅਤੇ ਦਾਨੀ ਦੇ ਘਰ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਸੁੰਦਰ ਪੁੱਤਰ ਨੇ ਜਨਮ ਲਿਆ ਅਤੇ ਉਸਨੇ ਆਪਣੀ ਸੱਸ ਅਤੇ ਸਹੁਰੇ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਸੀਂ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਦਰਦ ਨਾਲ ਮੱਥਾ ਟੇਕਣ ਜਾਣਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਹੁਰਿਆਂ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਦਾਨੀ ਨੇ ਹਾਮੀ ਨਾ ਭਰੀ ਅਤੇ ਕਿਹਾ ਅਸੀਂ ਚੱਲਦੇ ਹਾਂ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਸੀਂ ਮੰਨਦੇ ਹਾਂ, ਅਸੀਂ ਉੱਥੇ ਜਾਣਾ ਹੈ, ਕਿਤੇ ਨਹੀਂ ਜਾਣਾ, ਘਰ ਵਿੱਚ ਲੜਾਈ ਹੋਈ, ਸਾਰੇ ਗੁੱਸੇ ਵਿੱਚ ਆ ਗਏ, ਕੁਝ ਸਮਾਂ ਬੀਤਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦਾਨੀ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪਤੀ ਉਜਾਗਰ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ। ਸਪਸ਼ਟ ਹੈ, ਉਸ ਨੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੀ ਕਰਨਾ ਹੈ, ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਮੈਨੂੰ ਦੱਸੋ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਸਾਡੇ 'ਤੇ ਵੱਡੀਆਂ ਨਜ਼ਰਾਂ ਨਾਲ ਕਦੋਂ ਚੱਲੋਗੇ ਅਤੇ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਜਾਓਗੇ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਦਾ ਝੰਡਾ ਅਤੇ ਦਾਤਾ ਜੀ ਦਾ ਚੂੜਾ ਘਰੋਂ ਨਮਸਕਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਲੈ ਜਾਓਗੇ ਅਤੇ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਮੈਨੂੰ ਇਹ ਵੀ ਦੱਸੋ ਕਿ ਕੀ ਕਰਨਾ ਹੈ? ਪੀਰ ਜੀ ਨੂੰ ਤੋਹਫ਼ੇ ਵਜੋਂ ਭੇਟ ਕਰੋ। ਦਾਨੀ ਦੇ ਪਤੀ ਉਜਾਗਰ ਸਿੰਘ ਦੇ ਮੂੰਹੋਂ ਨਿਕਲਿਆ, ਉਹ 21 ਟੁਕੜੀਆਂ ਭੇਟ ਕਰੇਗਾ। ਸਮਾਂ ਆ ਗਿਆ, ਸਾਰੀਆਂ ਤਿਆਰੀਆਂ ਹੋ ਚੁੱਕੀਆਂ ਹਨ, ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਦਾ ਝੰਡਾ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਚੂੜਾ ਤਿਆਰ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, 7 ਟੁਕੜੇ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਭੇਟ ਕਰੋ। ਦਾਨੀ ਆਪਣੇ ਪੁੱਤਰ ਅਤੇ ਪਤੀ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਖੁਸ਼ ਸੀ - ਖੁਸ਼ੀ ਨਿਘੇ ਵੱਲ ਤੁਰ ਪਈ, ਮੈਂ ਬਹੁਤ ਖੁਸ਼ ਸੀ ਕਿ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਪੀਰ ਲੱਖਦਾਤਾ ਜੀ ਦਾ ਸ਼ੁਕਰਾਨਾ ਕਰਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹਾਂ, ਪਰ ਉਸ ਨੂੰ ਕੀ ਪਤਾ ਸੀ ਕਿ ਉਸ ਦੇ ਪਤੀ ਦੇ ਮਨ ਵਿਚ ਚਲਾਕੀ, ਗੰਦਗੀ ਅਤੇ ਧੋਖੇ ਨਾਲ ਭਰੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਤੁਰਦੇ-ਫਿਰਦੇ ਜਦੋਂ ਉਹ ਨਜ਼ਰਾਂ ਤੋਂ ਥੋੜਾ ਦੂਰ ਰਿਹਾ ਤਾਂ ਅਚਾਨਕ ਦਾਨੀ ਨੂੰ ਮਹਿਸੂਸ ਹੋਇਆ ਕਿ ਉਹ ਬੱਚਾ ਹੈ

Comments